Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những nguyên tắc vàng trong dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi

Collapse
X
  • Bộ lọc
  • Thời gian
  • Hiển thị
Clear All
bài viết mới

  • Những nguyên tắc vàng trong dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi

    Bạn có gặp khó khăn khi dạy con học tiếng Anh? Làm thế nào để khuyến khích trẻ sử dụng tiếng Anh thường xuyên hơn? Dưới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với phụ huynh 6 nguyên tắc cơ bản để tạo động lực cho trẻ sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp. Vì tiếng anh cho trẻ 3 tuổi (bắt đầu vào mầm non) cực kỳ khó, không hề đơn giản như mọi người nghĩ, chương trình tiếng anh cho trẻ 3 tuổi cần đòi hỏi phải có phương pháp dạy phù hợp với từng bé và các giáo viên phải chuẩn bị nhiều chủ đề để cho các bé học tập cũng như vui chơi,.. Các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu sở thích của con để dạy bé học thêm ở nhà, giúp bé tiếp cận với nhiều nguồn tiếng anh đa dạng hơn, không nên bắt ép trẻ học vì như vậy sẽ làm trẻ sợ học và không tự tin,...



    Có 6 nguyên tắc vàng trong dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi để việc dạy và học có hiệu quả.
    1. Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết.
    Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch... nói chung là tất cả các hoạt động nhằm giúp trẻ tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép. Các hoạt động phong phú đa dạng sẽ giúp trẻ từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập. Phong cách, tính cách riêng của mỗi bé chính là nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập tiếng Anh cho trẻ em.
    2. Học cụ hơn giáo trình.
    Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ làm hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy cô và các bé. Hơn nữa, để có thể đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, việc tăng cường học cụ là điều cần thiết vì trong thời gian này học cụ sẽ là một công cụ trợ giúp đắc lực cho các bé.
    Dạy tiếng Anh cho trẻ em cần chú ý những học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch...) đây là những dụng cụ bình thường dễ kiếm để làm tăng hoạt động của các em, nhất là cần khuyến khích trẻ tìm kiếm thêm các học cụ làm phong phú hóa quá trình học tập, khuyến khích trẻ nghe nói, giao tiếp Tiếng Anh nhiều.
    Việc sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao như máy nghe nhạc, điện thoại, truyền hình hay máy tính và các phần mềm kèm theo sẽ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ nhưng không phải là cái duy nhất làm tăng hiệu quả sử dụng, đôi khi nó còn có tác hại ngược lại đối với trẻ.
    3. Chơi hơn dạy.
    Chính xác phải nói đây là phương pháp "Dạy mà không dạy", có nghĩa là thế nào? Giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả và tư tưởng chủ đạo không phải là dạy mà là tạo sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc bằng tiếng Anh, hãy kết hợp giữa học và chơi một cách bài bản cho trẻ em. Từ đó, hướng dẫn các em tự làm chủ sân chơi và từng bước tự bổ sung các hoạt động khác nhau.
    4. Nói nhiều hơn nghe-viết.
    Thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt chước nhất trong học ngoại ngữ, vì giai đoạn này các bé đang tập nói và có thói quen bắt chước người khác. Và khi nói được, trẻ đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng anh, bé năng động và sáng tạo hơn. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp Tiếng Anh đối với nhiều thế hệ đi trước.
    Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nói, các em cũng cần phải phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp trẻ phát âm chuẩn. Qua đó trẻ em cũng phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn.
    Một cách hạn chế việc dạy tiếng Anh cho trẻ em phát âm không chuẩn là tăng cường các chương trình hướng dẫn phát âm qua băng đĩa, tivi, nghe nhạc...
    5. Thông thường, ở nước ta sau mỗi buổi học không riêng gì ngoại ngữ, phụ huynh thường hỏi là "hôm nay được bao nhiêu điểm" hơn là "hôm nay học có vui không, có gì mới không" như trong các hệ thống giáo dục khác. Chính vì tư tưởng này, trẻ phải chú ý lấy được điểm cao và vui chơi lại là thứ yếu. Từ đó, qua từng bậc học hình thành thói quen học vì điểm và bằng mọi cách phải có điểm số cao.
    Điểm số cũng cần vì đó cũng là cách động viên trẻ nhưng động viên thì có nhiều cách khác nữa. Phải thay đổi để làm cho lớp học sinh động, trẻ có vui mới hình thành động cơ học tập tốt, có động cơ tốt mới nỗ lực đạt kết quả.



    6. Bắt chước hơn ngữ pháp.
    Bắt chước là không thể thiếu được đối với trẻ em, đặc biệt trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em vì bắt chước sẽ giúp các bé nhớ từ lâu hơn. Bắt chước giúp quá trình học tập của các bé đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản.
    Ngữ pháp được hình thành từng bước trong quá trình học nhưng tránh không để ngữ pháp là trở ngại trong bắt chước. Tuy nhiên, bắt chước gồm cả xấu lẫn tốt. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để các em tự xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng phát âm của trẻ, các em sẽ có thể phát âm Tiếng Anh với mức độ chuẩn gần với người bản xứ.
    Để học tiếng Anh hiệu quả cần phải có một phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em phù hợp nhất cho mọi lứa tuổi. Bằng phương pháp học từ vựng qua hình ảnh có thể chụp ngay vào bộ nhớ của bé giúp bé nhớ nhanh hơn,phương pháp học - chơi, chơi- học đã thu hút nhiều trẻ học tiếng anh hiệu quả, hãy cho bé học chương trình tieng anh cho tre 3 tuoi ngay từ khi trẻ bắt đầu vào học mẫu giáo để bé phát triển tốt hơn, và tiếp cận được ngôn ngữ từ sớm là một điều tuyệt vời.
    Sửa lần cuối bởi Adminpro; 26-05-2018, 16:22.

  • #2
    Phải mất rất nhiều tiền để học tiếng Anh. Tôi có thể giúp với điều đó. Tại đây bạn có thể tìm thấy một công ty tuyệt vời - https://loanexpert.vn/. Họ đã giúp tôi có được một khoản vay với giá rẻ và dễ dàng!

    Comment

    Working...
    X